06:57 02/11/2016

Có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình không khi mà thói quen trò chuyện của mỗi người vốn đã ăn sâu trong cả nếp nghĩ? Câu trả lời là có!

Nhà văn, nhà thuyết trình người Mỹ Dale Carnegie từng nói: “Trong xã hội ngày nay, thành công của một người một phần nhờ chuyên môn, còn lại phần lớn quyết định bởi nghệ thuật hùng biện”. Để thành công bạn cần đến nhiều yếu tố, trong đó không thể thiếu kĩ năng giao tiếp hiệu quả. Khả năng giao tiếp hiệu quả chắc chắn sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội trong cuộc sống và trong công việc.

Ky nang giao tiep

Không ai là không cần tới kỹ năng giao tiếp

Có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ cho phép bạn tiến xa trong những lĩnh vực nơi mà những người ít quyết đoán sẽ khó đạt được thành công. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua những rắc rối nhỏ và có thể tự hào về mình trong những rắc rối lớn. Ngược lai, những rắc rối đó sẽ trở thành những trở ngai, và rắc rối lớn gây thất bại. Giao tiếp vừa là một kỹ năng cũng là một nghệ thuật.

Vậy chúng ta có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình không khi mà thói quen trò chuyện đã ăn sâu trong ta? Có thể cần một khoảng thời gian, nhưng điều này là có thể. Hai cuốn sách Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ và Nói thế nào để được chào đón làm thế nào để được ghi nhận sẽ là những người bạn đồng hành để cải thiện khả năng giao tiếp của bạn.

Làm thế nào để nói năng lưu loát? Làm thế nào để lời ăn tiếng nói mang lại những điều tốt đẹp trong những trường hợp khác nhau, với những người khác nhau và những chuyện khác nhau? Có phương pháp và quy luật nào được áp dụng khi giao tiếp không? Có nguyên tắc và bí quyết nào trong các cuộc nói chuyện không? Trong những tình huống khác nhau thì phải nói chuyện như thế nào và làm sao để trình bày những điều khó nói?

Ky nang giao tiep 3

Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

Cuốn sách sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó thông qua việc đưa ra những gợi ý và phương pháp hết cức cụ thể.

Nói chuyện dường như không hề khó, hầu như ai cũng biết nói. Tuy nhiên, có những người nói năng vô cùng trí tuệ và hoạt bát, trong khi lại có những người nói năng thiếu chuẩn mực, gây khó chịu cho người khác. Giữa biết ăn nói và không biết ăn nói có một sự khác biệt rất lớn.

Ky nang giao tiep 1

Nói thế nào để được chào đón làm thế nào để được ghi nhận

Cuốn sách cung cấp cho độc giả những phương pháp thực tiễn và hữu ích. Đọc cuốn sách này bạn sẽ biết: làm thế nào để thể hiện ưu điểm của mình thông qua cách nói chuyện, làm việc khéo léo; làm thế nào để gây ấn tượng tốt với người khác chỉ qua lần gặp gỡ ban đầu; làm thế nào để vượt qua cuộc phỏng vấn lắt léo; làm thế nào để khiến người khác giới cảm mến mình ngay từ cái nhìn đầu tiên…

Dựa vào kiến thức tâm lí học, cuốn sách giúp bạn phân định rõ hơn những chuyện nên nói, nên làm cũng như gợi ý cho bạn cách nói, cách làm khiến người khác thấy tâm phục khẩu phục.​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ Sau mỗi phương pháp đưa ra, sẽ có mục “Cẩm nang nói chuyện làm việc” sẽ khái quát lại cho bạn phương pháp nói chuyện và làm việc phù hợp.

Sách do Minh Long book phối hợp với Nhà xuất bản Văn học ấn hành.

Trang Nguyên (Thể thao Việt Nam)

Bài mới cùng mục

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG THƯƠNG MẠI AN LẠC
Địa chỉ: P1404, nhà 17T4, Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội
Chịu trách nhiệm: Bà Vũ Kim Thảo – Giám đốc

vhay Sản phẩm hợp tác với báo thethaovietnam.vn

Giấy phép số 3996/GP-TTĐT do Sở Thông tin và truyền thông
Hà Nội cấp ngày 14/12/2015

Hotline: 0917106969, email: vhay@amedia.vn

Top